วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ประโยชน์ที่แท้จริงของการนวดฝ่าเท้า?


การนวดฝ่าเท้ามีประโยชน์อะไรบ้างและนั้นจริงหรือ?



       
        หลายๆคนคงเคยได้ยินประโยชน์และสรรพคุณของการนวดฝ่าเท้ามามากมายใช่ไหมคะ?

       อาจจะเคยได้ยินมาว่าการนวดฝ่าเท้านั้นสามารถรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆได้มากมาย ซึ่งบางโรคนั้น การแพทย์แผนปัจจุบันยังรักษาไม่ได้เลย!!!   ว้าว~~ ฟังดูน่าเหลือเชื่อมากเลยใช่ไหมคะ และด้วยเหตุผลนั้นเองจึงได้มีคนส่วนหนึ่งที่หลงใหลไปกับการนวดฝ่าเท้า

แต่ ในขณะเดียวกันหลายๆคนคงอาจจะไม่เคยเชื่อกันเลย 




แล้ว...อะไรคือเรื่องจริงกันละ??....

เพื่อนๆคะ จากการหาข้อมูลและการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญทั้ง ผู้ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพการนวด และผู้ที่อยู่ในวงการแพทย์แผนปัจจุบัน จึงทำให้เราได้รู้ว่า การนวดฝ่าเท้านั้นมีประโยชน์มากมายค่ะ แต่อาจจะไม่ถึงขั้นรักษาโรคต่างๆได้อย่างน่ามหัศจรรย์เหมือนที่เราเคยได้ยินกันนะคะ เพราะการนวดฝ่าเท้านั้นสามารถช่วยในการรักษาอาการของเจ็บปวดของร่างกายได้แค่บางส่วนและบางอาการเท่านั้น ย้ำ!! บางอาการเท่านั้น ไม่ได้รักษาโรคได้สารพัดโรค อย่างที่เราเคยได้ยินกันนะคะ 

         แท้จริงแล้วนั้นประโยชน์ของการนวดฝ่าเท้านั้นมีหลักๆแล้วก็คือ ป็นการช่วยส่งเสริมสุขภาพในหลายๆเรื่อง เพราะการนวดช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลือง ลดอาการอ่อนล้าของร่างกาย ช่วยในเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้การทำงานของร่างกายทั้งหมดสมดุล และยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิต คือ สามารถลดภาวะความเครียด เพราะการนวดฝ่าเท้าทำให้เกิดการผ่อนคลายจากการทำงานได้เป็นอย่างดี และในบางครั้งอาการปวดหรือเมื่อยล้าของร่างกายตามจุดต่างๆ พอได้รับการนวดฝ่าเท้าไปแล้วก็อาจจะทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้นได้ 
         ซึ่งผลเหล่านี้อาจจะทำให้อาการของโรคบางอย่างที่เกิดจากสาเหตุเหล่านี้บรรเทาอาการลง เช่น อาการปวดหัว, อาการปวดท้องประจำเดือน, หรืออาการที่เกิดจากน้ำเหลือง เป็นต้น




       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น